Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

Thuê giao hàng hoá dịp Tết, những lưu ý khi "chọn mặt gửi vàng"

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời để đáp ứng vận chuyển của người tiêu dùng. Mặc dù vậy, để đảm bảo hàng hóa "đi đến nơi, về đến chốn" an toàn, nhanh chóng lại là 1 vấn đề khiến người sử dụng dịch vụ đau đầu, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, khi nhu cầu của người dân tăng cao.

Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa.

Lúc bấy giờ, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được tiến hành thông qua nhiều hình thức, như: đường bộ; đường sắt; đường thủy; đường hàng không; đường ống.

Ảnh minh họa vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, vấn đề khiến người sử dụng dịch vụ quan tâm chính là việc hàng hóa của họ được vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn (không hư hỏng, thất lạc...) và giá thành hợp lí. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, cần đặc biệt chú ý 1 số ít vấn đề, như:

Tốc độ giao hàng

Ít nhiều trường hợp khách hủy đơn hàng chỉ vì thời khắc chờ đợi ship hàng quá lâu, vì thế, người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần nắm bắt được ngày dự định ship hàng cũng như việc trì hoãn đơn hàng vì một lý do nào đó, từ đó có thể kịp thời thông báo cho khách hàng của mình, tránh việc họ chờ đợi quá lâu mà chán nản và bi quan và muốn huỷ đơn hàng.

Chi phí hợp lý, so sánh giá giữa những cơ quan vận chuyển

Một đơn hàng với phí giao hàng quá cao sẽ khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ lại vấn đề có nên mua hay không.

Từ vấn đề trên người lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa cần so sánh mức giá giữa các đơn vị để có thể đem về mức giá tốt nhất, tương tự như đạt được sự hài lòng từ khách hàng. Tuy vậy, nên tỉnh táo lựa chọn và không nên quá ham rẻ. Bởi, có quá nhiều hãng vận chuyển với những mức giá cạnh tranh, nhưng kèm theo đó là dịch vụ không tốt. Vậy nên, cần bĩnh tĩnh đánh giá thêm những tiêu chí khác trước khi đưa ra quyết định.

Đánh giá thái độ ship hàng từ phản hồi của khách

Chắc hẳn chúng ta không muốn bị khách hàng "quay lưng" do thái độ của nhân viên ship hàng trước đó không được tốt. Việc theo dõi phản hồi (chủ động liên hệ với khách sau khi giao hàng để có phản hồi hoặc khách tự động phản hồi) sẽ giúp người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể đánh giá được thái độ phục vụ của nhân viên giao hàng nói riêng và đơn vị giao hàng nói chung.

Khảo sát xem dịch vụ giao hàng mình đang sử dụng có giao đúng hạn và người ship hàng có thái độ tốt với khách của mình hay không là điều mà người sử dụng dịch vụ cần đặc biệt chăm chú.

Hiện có khá nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa được phát triển. Ảnh: Internet

Hỗ trợ giao hàng nhiều lần

Hỗ trợ giao hàng nhiều lần cũng là một trong tiêu chí đánh giá quan trọng khi lựa chọn đơn vị vận chuyển.

Nhiều trường hợp khách hàng có công việc bận hoặc trong thời gian ship hàng không thể nhận, vậy đơn vị vận chuyển hàng hóa có chuẩn bị hỗ trợ giao lại lần thứ 2, thứ 3 cho chúng ta hay không?

Phí COD và thời gian chuyển trả tiền COD

Bản chất của việc ship hàng COD đó là khách hàng sẽ thanh toán giao dịch tiền sau khi nhận được hàng, kế tiếp, người giao hàng sẽ đưa lại số tiền đó cho người thuê vận dịch vụ vận chuyển.

Tại VN, thường chỉ có những hãng bưu điện, bưu cục hoặc các công ty vận chuyển hàng quốc tế mới ghi danh mục phí COD trong các biên nhận. Còn đối với những shop nhỏ lẻ thì rất tinh giảm ghi rõ phí COD. điều đó rất dễ hiểu bởi đây là cách làm đánh vào tâm lý của khách.

Vì vậy, người sử dụng dịch vụ cũng cần để ý xem xét cước phí COD cao hay không và thời gian chuyển trả tiền COD như thế nào.

Nguồn: Thuê ship hàng hoá dịp Tết, những lưu ý khi "chọn mặt gửi vàng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét