Trong kinh doanh online, giao hàng là một khâu vô cùng quan trọng mà cũng bởi vì có nó mà khách hàng đang dần càng trở nên yêu thích mua sắm chọn lựa online. Việc quyết định mua hàng online không chỉ nhìn vào sản phẩm tốt có giá cân xứng mà khách hàng sẽ còn xem xét giá ship, họ sẽ không thể mua một sản phẩm với phí ship quá cao. Nếu cửa hàng lựa chọn 1 đơn vị có phí ship cao, giao hàng chậm thì sẽ không chỉ ảnh hưởng vô cùng lớn đến lợi nhuận mà còn để lại ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.
Mẹo giao hàng nhanh và an toàn cho các chủ shop kinh doanh online
Trong cuộc khảo sát về thương mại điện tử của Cục dịch vụ thương mại điện tử nước ta, có 51% người được trả lời cho rằng dịch vụ vận chuyển và giao nhận là trở ngại chính khi mua sắm trực tuyến. Vậy làm cách nào để có được dịch vụ vận chuyển thích hợp, tạo ấn tượng với khách hàng.
1/ Lựa chọn đối tác ship hàng
Xây dựng một cơ chế giao hàng phụ thuộc rất lớn vào quy mô của cửa hàng. Trên thực tế những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng hình thức tự giao hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba và có thể cân bằng mọi thứ cho tương xứng.
Nhưng với những cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn hàng mỗi ngày cao và có ý định làm ăn lâu dài nên lựa chọn các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng như: giaohangnhanh.vn hay hanoishipper… Ưu thế chính của loại hình này là chi phí không quá cao, chủ shop hoàn toàn chủ động tính toán được mức phí phải chăng để cân đối và báo giá cho khách hàng. Công ty sẽ tới tận chỗ nhận hàng kế tiếp phân loại thành từng nơi. Giá cả không cao, tùy thuộc vào khối lượng, thông thường nội thành từ 10.000 – 25.000 còn ngoại thành hay liên tỉnh giá cao hơn. Áp dụng hình thức này sẽ giải phóng shop khỏi công việc Giao hàng tốn tương đối nhiều thời khắc và công sức. Vì vậy loại hình này đang được rất nhiều shop tin tưởng và ưa dùng.
Còn một cách nữa là bạn có thể thuê xe ôm hay sinh viên để triển khai công việc vận chuyển. Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí thường rẻ hơn các đơn vị trung gian do các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. tuy vậy nó chỉ áp dụng hiệu quả trong nội thành, giá trị không cao và bạn hoàn toàn tin tưởng nhân viên đó. Bởi có khá nhiều trường hợp hàng không đến được tay khách hàng do nhân viên lấy cắp hay hàng bị hỏng trong giai đoạn vận chuyển.
Một lưu ý hết sức quan trọng về vụ việc giao hàng mà tương đối nhiều chủ shop online gặp phải là tình trạng giao hàng chậm tiến độ, sản phẩm, hàng hóa.
2/ Đóng gói hàng hóa
Vận chuyển hàng hóa đi xa thường gặp phải các vấn đề không hề mong muốn như bụi bặm bụi bờ, hàng vỡ, hỏng, rách… Chính vì vậy với những sản phẩm nhẹ như thời trang, giày bạn cần sử dụng loại giấy gói chống rách hoặc bằng nilon thay vì giấy thường. Đồng thời cần niêm phong cẩn thận, tránh bị giây bẩn trong tiến độ vận chuyển.
Đối với những dòng sản phẩm dễ vỡ, hư hỏng, bạn cần tránh để không gian thừa trong hộp đựng để tránh dịch chuyển, va chạm. Hãy sử dụng các chất liệu như phao, vải thừa.. để bảo vệ hàng tốt nhất. Còn đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiện môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.
Việc đóng gói sản phẩm bắt mắt, an toàn sẽ để lại ấn tượng tốt trong khách hàng
Ngoài ra bạn nên sử dụng những bao bì in hình của cửa hàng bao gồm logo, tên, thông tin liên hệ, địa chỉ website, facebook để việc quảng bá thương hiệu tốt hơn.
3/ Miễn phí ship hàng
Đây là một chiến lược thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng cũng đầy liều lĩnh. Nó thường áp dụng cho những đơn hàng có phạm vi trong phạm vi thành phố và sẽ tạo nên được dấu ấn tuyệt vời người quý khách hàng. Nhưng để thực hiện được chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyện này đòi hỏi năng lực tài chính của người bán bởi vì nó ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận.
Cần biết cách vận dụng chiến dịch free ship nếu không bạn sẽ chịu hậu quả thua lỗ
Khi quyết định ship hàng miễn phí bạn phải cân nói tới nâng giá hàng hóa dịch vụ để có thể trang trải chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít để cạnh tranh. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số ít lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. vấn đề đó sẽ làm tăng giá trị đơn mua hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển. Miễn phí ship hàng chỉ là một trong hàng loạt chiến lược vận chuyển trong kinh doanh online.
Nguồn: http://giftplanet.vn/kinh-doanh-qua-mang-lam-sao-de-giao-hang-nhanh-va-an-toan-17550.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét