Ngành gỗ Việt Nam ngày càng phát triển về cơ cấu sản phẩm lẫn quy mô thị trường. Năm 2018, vận tốc tăng trưởng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của VN tăng mạnh tới hơn 9 tỷ đô la. Đây có thể xem như là giai đoạn phát triển trong vòng đời của sản phẩm gỗ Việt Nam.
Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp đồ gỗ Việt bây giờ là: Làm sao để kéo dài vòng đời của sản phẩm, tiếp tục tăng doanh số và lợi nhuận?
Vòng đời sản phẩm là gì?
Vòng đời của sản phẩm (hay nói một cách khác là PLC – Product Life Cycle) là
quá trình biến đổi doanh số và lợi nhuận của sản phẩm. tiến độ này tính từ khi
sản phẩm xuất hiện trên thị phần đến khi nó rút khỏi thị phần.Bất kỳ một sản
phẩm nào đều có vòng đời của nó. Và sản phẩm gỗ cũng không nằm ngoại
lệ.
Các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm
gỗ
Sơ đồ các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ.
Giống như các sản phẩm khác, vòng đời của sản phẩm gỗ gồm 4 giai đoạn: Giới thiệu, Phát triển, Chín muồi và Suy tàn.
– Giới thiệu
Hiện giờ, sản phẩm mới bắt đầu được đưa ra thị phần. Doanh số ở mức thấp.
Nhưng doanh nghiệp rất cần được đầu tư nhiều chi phí vào các hoạt động truyền
thông online. Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp có dần chiếm được thị phần, có
lợi nhuận.
– Phát triển
Giai đoạn 2 là kết quả của
giai đoạn 1. Doanh số tăng nhanh sau khi sản phẩm đã tạo dựng được lòng tin của
quý khách. thị phần đã ổn định. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn cần gia tăng đầu tư
chi phí tiếp thị để cạnh tranh lại các đối thủ cùng ngành.
– Chín
muồi
Doanh số sản phẩm ở giai đoạn này có xu hướng đi nga
Như một hệ quả tất yếu, sản phẩm bị khách hàng lãng quên giữa vô số các lựa chọn mới tốt hơn, hấp dẫn hơn. Doanh số giảm tốc mạnh. Để cải thiện tình trạng này, doanh nghiệp cần cách tân sản phẩm, tạo mặt hàng mới hoặc khai thác một thị phần khác.
Việc xác định vòng đời sản phẩm vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó giúp doanh
nghiệp khẳng định được hành vi đúng đắn cho từng thời điểm. Một chiếc lược cân
xứng sẽ giúp kéo dài thời khắc của giai đoạn phát triển, tăng doanh số, lợi
nhuận cho doanh nghiệp.
Sản phẩm gỗ pallet của Đông Phú Tiên.
Làm thế nào để sản phẩm gỗ trường tồn với thời gian?
Có
rất nhiều biện pháp để kéo dài thời gian tồn tại của sản phẩm gỗ trên thị .
Trong đó, ta phải kể đến 3 biện pháp sau:
– Thực hiện nâng cấp sản
phẩm
Đây là cách thức giúp ra tăng giá trị sản phẩm, tạo lại sức hút
đối với người tiêu dùng. Biện pháp chiến lược này đã vô cùng thành công đối với
các sản phẩm công nghệ. Tiêu biểu là iPhone. Tuy nhiên, các sản phẩm gỗ cũng có
thể làm được điều đó.
– Thêm các thành phần “bổ sung”
Ngoài việc nâng cấp, phát triển sản phẩm, việc đưa ra các sản phẩm đi kèm theo cũng giúp gia tăng doanh số, kéo dài vòng đời sản phẩm. Với sản phẩm gỗ, doanh nghiệp có thể đưa ra các sản phẩm sơn bảo vệ gỗ, dịch vụ thiết kế…
– Các dịch vụ tiện ích kèm theo
Dịch vụ tiện ích cũng là một trong những cách duy trì “vòng đời” sản phẩm kết
quả. Trong ngành gỗ, ta dễ bắt gặp cách tiện ích: giao tận nơi, miễn phí lắp
đặt…
Trên đây là các kiến thức về vòng đời của sản phẩm gỗ để bạn đọc
tham khảo.
Nguồn >>> Làm thế nào nhằm kéo dài vòng đời của sản phẩm gỗ lâu nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét