Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Với dịch vụ giao hàng không tiếp xúc, khách hàng an tâm khi mua sắm tại Lazada

Luôn đặt trải nghiệm và sức khỏe của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, Lazada đã và đang tiên phong triển khai các mô hình giao hàng không tiếp xúc, giúp người dùng an tâm mua hàng tại nhà trong dịch Covid-19.

 



  
Nhận hàng không tiếp xúc qua tủ khóa thông minh

Lazada là sàn Thương mại dịch vụ điện tử hàng đầu tại Việt Nam xúc tiến dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh.

Đây được coi là 1 điểm nhấn trí tuệ sáng tạo của Lazada khi ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động logistics, giúp cho khách hàng có thể chủ động nhận hàng mà không cần gặp gỡ, tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên Ship hàng hay nhà bán hàng.

Để sử dụng phương thức nhận hàng này, khách hàng có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn mua sắm và chọn lựa các hàng hóa trên hệ thống gian hàng chính hãng LazMall hoặc Bách hóa Lazada.

Bước 2: Nhập địa chỉ nhận hàng. Tại bước này, sau khi có thông tin về địa chỉ nhận hàng của khách hàng, Lazada sẽ gợi ý các tủ khóa thông minh iLogic SmartBox gần nhất để khách hàng lựa chọn. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán trước qua thẻ ngân hàng hoặc qua ví điện tử.

Bước 3: Khi hàng về tủ, Lazada sẽ gửi thông báo đến khách hàng qua 2 phương thức: Gửi tin nhắn đến số điện thoại đã đăng ký, kèm theo mã OTP hoặc gửi mã QR code đến địa chỉ email đã đăng ký. Khách hàng có thể dùng mã OTP hoặc mã QR code để mở tủ khóa thông minh và nhận hàng.

Bằng cách này, người dùng có thể tự chọn thời gian, địa điểm lấy hàng làm sao để cho tiện lợi với lịch trình cá nhân, mà không phải lo lắng năng lực lây nhiễm qua tiếp xúc với người. 

Thực tế không phải đến khi dịch Covid-19 bùng phát mới xuất hiện mô hình giao hàng này. Đây chính là sáng kiến do Lazada chào làng tại Việt Nam từ cuối năm 2019 nhằm tăng sự tiện lợi của người dùng thông qua các phương thức giao dịch, nhận hàng đa dạng. Ngoài tủ khóa thông minh, người dùng có thể nhận hàng tại các Điểm lấy hàng (Collection point) là cửa hàng thuận tiện, cửa hàng quần áo, quầy thuốc...

Hiện mô hình tủ khóa thông minh iLocker đã triển khai tại 20 điểm ở Hà Nội và TP HCM. Ngoài ra có hơn 300 cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ đã trở thành công ty đối tác Điểm nhận hàng của Lazada. Tất cả các điểm này đều hiển thị trên bản đồ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nơi lấy hàng gần nhà hoặc nơi làm việc.

Gia tăng an toàn cho giao hàng truyền thống cổ truyền

Bên cạnh việc xúc tiến các hình thức giao hàng mới, Lazada cũng chủ động gia tăng các hoạt động cần thiết để đảm bảo an toàn an toàn cho khách hàng và nhân viên giao nhận trong quy trình giao hàng truyền thống cổ truyền.


Các nhân viên giao nhận của Lazada Logistics được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay và thực hiện đo thân nhiệt mỗi ngày


Cụ thể chi tiết, tất cả các nhân viên giao hàng của Lazada sẽ được tiến hành đo thân nhiệt vào đầu và cuối mỗi ngày làm việc, được phát khẩu trang và nước sát trùng tay để sử dụng trong suốt quy trình làm việc.

Ngoài ra, các nhân viên giao nhận của Lazada cũng được hướng dẫn duy trì khoảng cách an toàn với khách hàng khi tiến hành giao nhận.

Nhắm đến các hình thức thanh toán không tiền mặt

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh bệnh dịch lây lan hiện giờ, việc khuyến khích và thúc đẩy thanh toán giao dịch không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý và phải chăng, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống bệnh dịch lây lan.

 


Trong thời điểm 2019, Lazada đã hợp tác và ký kết với ngân hàng lớn trong nước và thế giới nhằm triển khai thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có


Cung ứng xu hướng đó, các phương thức giao dịch thanh toán điện tử cũng đã được Lazada ưu tiên quảng bá và khuyến khích sử dụng. Lazada bắt tay với ngân hàng lớn trong nước và thế giới nhằm triển khai thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có.

Ngoài ra là các ưu đãi, khuyến mãi, mả giảm ngay... được cung cấp từng ngày thông qua hợp tác giữa đơn vị này và các ngân hàng dành cho người dùng giao dịch thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.

Đặc biệt giữa những chiến dịch lớn như lễ hội mua sắm chọn lựa mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada xúc tiến từ 20-27/3, sàn thương mại điện tử này tung hàng trăm ngàn khuyến mãi hàng ngày để giúp người dùng tận hưởng ưu đãi tối đa, bên cạnh nguồn hàng nhiều chủng loại. 

Cùng với đó, gốc rễ thương mại điện tử này còn chủ động đẩy mạnh tặng nhằm chia sẻ chi phí với khách hàng trong dịch với chế độ giảm phí giao hàng, ưu đãi giảm đến 50%, cùng danh sách Cụ thể các mặt hàng lời khuyên giúp phòng dịch hiệu quả. 

"Nhu cầu mua trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chúng tôi đã chủ động làm việc với các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và quốc tế để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm cung cấp tối ưu Nhu cầu mua sắm của khách hàng", đại diện Lazada nước ta cho biết.

>>> Nguồn: Với dịch vụ giao hàng không tiếp xúc, khách hàng an tâm khi mua sắm tại Lazada
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét