Hàng hóa xuất sứ từ Trung Hoa có giá thành rẻ nên ngập tràn trên thị trường nước ta , lượng người tiêu dùng cũng khá cao.
Những đồ dùng từ nhỏ nhất như tăm, tăm bông, giấy vệ sinh cho đến quần áo, đồ điện tử, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ China… được mua đi bán lại khá nhiều tại thị phần trong nước.
Sản phẩm hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc. Với giá thành rẻ, đơn giản nên những sản phẩm “Made in China” cháy khách. Trong lúc ấy, hàng hoá có xuất xứ trong nước hay Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy,…thường có giá cao gấp 2, 3 lần nên kén khách hàng, bán ra kém.
Theo kinh nghiệm bán hàng, Người bán hàng cho biết những sản phẩm bán chạy thường sẽ có xuất xứ ở Trung Hoa. Lý giải về điều đó, họ cho rằng những sản phẩm Trung Quốc đã đánh trúng vào tâm lí “cần” của người tiêu dùng.
Điển có vẻ như quần áo nguồn gốc từ Trung Quốc được người Việt chuộng nhất vì quần áo Trung Quốc giá tốt nên thường không mất nhiều vốn để nhập về.
Hơn nữa, hàng Trung Quốc mẫu mã chạy theo mốt, lại có nhiều mức giá không giống nhau nên rất dễ bán. “Bây giờ người ta mặc quần áo theo thời vụ, hết mốt là họ thải ra. Thế nên, người dùng Việt chuộng hàng giá rẻ của Trung Hoa thay vì bỏ nhiều tiền mua hàng cao cấp đắt đỏ.
Phần lớn hàng Trung Quốc có chi phí đầu vào thấp, nguyên phụ liệu rẻ, vào Việt Nam vận chuyển hàng theo đường tiểu ngạch nên không phải đóng thuế bán tại các chợ, cửa hàng thời trang nên cũng không phải chịu thuế, cũng không tốn chi phí thiết kế, lấy thương hiệu…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét