Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Vấn đề chủ yếu của dịch vụ ship hàng nhanh

Dịch vụ ship hàng nhanh phải có hệ thống quản lý hàng hóa và kho lưu trữ tiêu chuẩn, đảm bảo giao hàng nhanh chóng, an toàn.

Theo ông Nguyễn Trần Thi - CEO Công ty CP Dịch vụ giao hàng Nhanh (GHN), dịch vụ phục vụ nhanh phải đáp ứng yêu cầu về thời điểm, đồng thời bảo quản tài sản tốt khi vận chuyển, nhất là những kiện hàng có giá trị lớn, dễ rơi vỡ..

Khách hàng an tâm là một trong những những tiêu chí hàng đầu của giao hàng Nhanh.

Như tại GHN, các bước đóng gói và bảo quản hàng hóa đều tuân thủ theo những quy định và tiêu chuẩn khắt khe nhằm bảo đảm an toàn an toàn cho sản phẩm được đặt đơn hàng. Công ty còn cung cấp các bộ tài liệu, video clip, tổ chức những buổi chia sẻ trực tuyến để hướng dẫn khách hàng cách đóng gói nhiều loại hàng hóa không giống nhau.

"Nhờ vậy người dùng rất có khả năng biết rõ cách đóng gói từ sản phẩm thông thường đến hàng dễ vỡ, sản phẩm chất lỏng, sản phẩm có mặt kính, tủ lạnh máy giặt, máy ảnh, điện thoại di động, laptop, quần áo", ông Thi chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm - cai trị dự án "Khách hàng an tâm 100%" tại GHN cho biết nhân viên  sẽ trực tiếp kiểm tra gói hàng, nếu chưa đảm bảo điều kiện vận chuyển sẽ sẽ support, hướng dẫn lại cho khách hàng cách đóng gói đúng.

"Hằng ngày hệ thống GHN tiếp nhận và giao hàng chục nghìn đơn hàng. Chính vì thế chúng tôi tạo sự yên tâm cho khách hàng dựa trên chính sách đền bù thỏa đáng khi có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dựa trên tỷ lệ hư hỏng thực tế, công ty sẽ tiến hành bồi thường cho người gửi", bà Cẩm nói.

Hệ thống kho hàng của GHN.

Qua 5 năm hoạt động, tới nay GHN cung cấp dịch vụ tại 63 tỉnh thành. Với tỷ trọng đơn hàng lớn nhất đến từ thương mại điện tử, doanh thu kỳ vọng đạt mức 1.000 tỷ vnđ trong năm nay. Công ty nhận nhiều phải hồi tốt từ phía khách hàng về thời điểm giao nhận, quy chuẩn đóng gói bảo quản, hệ thống vận chuyển, kho bãi, cho tới chính sách giúp đỡ bảo đảm và túi tiền phải chăng.

Vị CEO GHN nhìn nhận dịch vụ giao nhận rất có tiềm năng khi ngành bán lẻ toàn cầu và cả tại Việt Nam đang có xu ướng dịch rời sang các mô hình kinh doanh trực tuyến, mang lại tiện lợi và trải nghiệm khác biệt cho người tiêu dùng hàng.

Trong các năm tiếp theo, thương mại điện tử trong nước sẽ lộ diện nhiều doanh nghiệp bán lẻ với mô hình đa kênh. Các nhãn hàng sẽ phát triển thêm kênh bán hàng mới như website, mobile... để tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

"Để giao hàng cho mô hình tương lai, giao nhận không chỉ phải đảm bảo các yếu tố nhanh, an toàn hay cung cách giao hàng, cơ sở vật chất bao gồm hệ thống cai quản hàng hóa và kho lưu trữ tiêu chuẩn cũng phải được đầu tư kỹ càng", ông Thi nhấn mạnh.

Nguồn: Vấn đề then chốt của dịch vụ ship hàng nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét