Dù chưa được đưa vào khai hoang nhưng xe ô tô cá nhân chủ nghĩa, xe khách, xe máy của người dân vẫn hoạt động nườm nượp trên đoạn tuyến Cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên, bất cấp cảnh báo.
Sau hơn 3 năm thi công, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang bước vào tuổi thi công "nước rút" hoàn thiện các hạng mục rốt cuộc để đưa vào phá hoang trong quý III/2022.
Tuy nhiên hiện thời, công trường dự án, đặc biệt là ở đoạn tuyến Vân Đồn - Tiên Yên đang có khá nhiều dụng cụ của người dân đi lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho các công cụ dự giao thông và cả công nhân thi công, ảnh hưởng đến công tác tổ chức khai triển các hạng mục.
Hiện công trình cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vẫn đang trong quá trình thi công, công nhân vẫn phải thẳng tắp di chuyển và làm việc tại công trường. Ảnh: Thu Lê.
Tại các điển đầu, cuối tuyến, các điểm giao cắt, lối mở, lối ngang lên tuyến cao tốc đều có biển báo cấm các công cụ lưu thông để bảo đảm an toàn thi công trên công trường. Ảnh: Thu Lê.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vẫn trong thời đoạn thi công hoàn thiện. Là công trình thi công mới hoàn toàn nên các dụng cụ liên lạc không được phép tham gia giao thông. Ảnh: Thu Lê.
Có mặt tại đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên cùng cán bộ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình liên lạc tỉnh Quảng Ninh tinh khiết ngày 28/7, phóng viên đã ghi nhận được nhiều hình ảnh của các phương tiện đang tham dự liên lạc trái phép trên đoạn tuyến này.
Dù đầu tuyến và các lối mở của công trường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đều có hệ thống biển cảnh báo, tuy nhiên mỗi ngày vẫn có hàng chục lượt dụng cụ của người dân trong và ngoài tỉnh cố tình đi vào tuyến cao tốc đang trong quá trình thi công. mặc dầu được nhân viên đảm bảo ATGT trên tuyến lập rào chắn, nhắc nhỏm, nhưng nhiều lái xe vẫn bám theo các xe chở nguyên vật liệu để vào công trường với mong muốn di chuyển nhanh, bất chấp nguy cơ mất an toàn.
Rất nhiều xe ô tô cá nhân chủ nghĩa, không có nhiệm vụ tự ý đi vào cao tốc và chuyển di với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tại giao thông, đặc biệt là cho những công nhân đang thực hành thi công trên công trường. Ảnh: Thu Lê.
Tình trạng xe máy của người dân quanh khu vực công trường lưu thông trên tuyến cao tốc, trên cả 2 làn đường liền tù tù diễn ra. Ảnh: Thu Lê
Xe tải trọng lớn và xe máy cùng lưu thông trên cao tốc chưa được đưa vào hoạt động. Ảnh: Thu Lê.
Trên toàn tuyến có 32 cầu, các vị trí khớp nối đầu cầu và thanh co giãn hiện đang được nhà thầu đào ra để thi công, công cụ của dân chúng đi lại, không thuộc đường công trường, không chú ý, rất dễ xảy ra tai nạn khi lao xuống các hố thi công dang dở.
Dọc tuyến có khá nhiều mái ta luy, dù giai đoạn hiện nay các mái đã cơ bản được gia cố, tuy nhiên sự ổn định chưa có do địa hình phức tạp, nguy cơ sạt trượt lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho công cụ di chuyển phía dưới.
Mái ta luy chưa thi công hoàn thiện, dễ gây nguy hiểm khi có mưa bão. Ảnh: Thu Lê.
Chưa kể, không hiếm các dụng cụ đi ngược đường để tránh các vị trí đang thi công; xe công trường tải trọng lớn đi lại nhiều, rất dễ xảy ra tai nạn trên công trường.
Không chỉ mất an toàn cho các công cụ tham dự liên lạc, mà tính mệnh của các công nhân đang thi công trên công trường cũng bị đe doạ. Ảnh: Thu Lê.
Xe trọng tải lớn luôn lưu thông trên tuyến, trên cả 2 làn đường để chở nguyên vật liệu. Xe dân sự lưu thông rất dễ xảy ra tai nạn với xe tải lưu thông ngược chiều nếu thiếu quan sát. Ảnh: Thu Lê.
Đã có vụ việc đáng tiếc xảy ra. Vụ tai nạn liên lạc rạng sáng ngày 13/7 khiến một công nhân gác nguyên liệu của nhà thầu tử vong tại chỗ. Ảnh: Nguồn MXH.
Hiện đoạn tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn thực hiện đã phải lắp rào chắn để chặn cả thảy các phương tiên giao thông không có nhiệm vụ đi vào công trường dự án.
Công trường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái được rào chắn ngay đầu tuyến, chỗ trạm thu phí, các xe không có nhiệm vụ đều buộc phải quay đầu. Ảnh: Thu Lê.
_________________
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét