Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Nhà thầu dỡ lô cốt rào che chắn, nhưng đi lại vẫn bất an

Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của khá nhiều người dân trên trục đường Phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ tương đối lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được hoàn lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng gồ ghề từ khóa lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.

Con phố sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, mặc dù là tuyến đường sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời điểm xây cất kéo dài, chậm trễ và liên tục xin được gia hạn giai đoạn khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Phố Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung - trong phạm vi dự án này - còn ngán ngẩm bởi tình trạng xây dựng mất an toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .

Lúc này, sau thời khắc dài “chiếm dụng” mặt đường, phần lớn “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để đảm bảo an toàn thi công) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi thi công xong. Tuy nhiên, mặt đường tại những khu vực này phần nhiều đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn gồ ghề, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà...

Đường Đường Nguyễn Trãi: 1 số phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy hiểm trên đường phố. Ảnh: Lam Thanh

Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trên phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn thi công, chiếm hết lòng đường nên trục đường Đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc. Tiến độ thi công thì thường xuyên xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây ra mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp lo sợ. Hiện tại, bên thi công đã tháo dỡ hầu như rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn trả, nhẽ nào họ “quên”?”.
 Bỏ qua
Mới đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh dọc tuyến đường trong phạm vi dự án thi công còn khá nhiều bất cập. Chi tiết cụ thể, tại các nhà ga và 1 số ít vị trí móng trụ ngoài Quanh Vùng nhà ga, sau khi thi công, mặt đường đã bị lún, lõm.

Đáng để ý, một số ít điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị kiến tạo trả lại. Cũng tại các khu vực nhà ga, việc xây cất của các nhà thầu còn chưa gọn gàng, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; một số biển báo tổ chức giao thông phục vụ kiến thiết nay không còn cân xứng nhưng chưa được thu hồi triệt để.

Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh quy trình thi công để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại khu vực các nhà ga, nhà thầu phải hoàn trả mặt bằng vị trí thi công; đồng thời phải rà soát công tác bảo đảm an toàn an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.

“Để đảm bảo an toàn ATGT, mỹ quan quanh vùng các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại toàn bộ mặt đường quanh vùng các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

 Theo >>> Chủ thầu tháo dỡ lô cốt rào che chắn, nhưng đi lại vẫn bất an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét