Khủng hoảng rủi ro khi Ship hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.
Tiến trình vận chuyển đơn hàng từ đơn vị cung cấp đến người mua rất quan trọng, tác động tới tâm lý và đánh giá chất lượng dịch vụ.
Hàng hư hỏng vì thời tiết
Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến tiến độ giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy được thiết kế theo phong cách cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.
Để đối phó, trước khi ra ngoài đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.
Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.
Hủy đơn hàng vì giao chậm
Rủi ro khủng hoảng thứ 2 mà người shop có thể phải đối mặt là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân mỗi lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, đa phần người mua sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.
Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để giao hàng cho khách được thuận tiện hơn. Bạn nên thu xếp lịch ship hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng khoanh vùng để tiết kiệm thời gian, công sức tương tự như chi phí đi lại.
Ùn tắc giao thông là một trong những những lý do khiến shop giao hàng chậm.
Rắc rối vì shipper không tin tưởng
Lượng hàng tăng mạnh là niềm vui của nhiều chủ shop. Tuy nhiên khối công việc tăng không hề thấp sẽ dẫn đến sức ép cho khâu giao hàng. Thời tiết khó tính, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.
Giai đoạn tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin cậy, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, chuyên nghiệp và bài bản, liên tục mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi bắt đầu bán hàng online.
Chủ shop online nên chọn lựa những hãng chuyển phát uy tín, chuyên nghiệp.
Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có khả năng chọn những hãng chuyển phát uy tín như một giải pháp tiết kiệm công sức, thời gian và đảm bảo an toàn hàng hóa đến tay người mua nhanh chóng, an toàn.
Bây giờ dịch vụ nhận hàng tại nhà miễn phí được không ít hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân thiết và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với tầm phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.
Vừa mới đây, 247Express tung ra dịch vụ nhận hàng tận nơi miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng để tăng năng lực cạnh tranh. Mức phí áp dụng là 16.900/ đơn, thời gian giao nhanh chóng (24 tiếng trong nội thành), hãng cũng thanh toán tiền thu hộ thường xuyên (2 lần/tuần). Bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, giao hàng đến vùng sâu, vùng xa và luôn có các nhân viên túc trực giải đáp đáp thắc mắc người dùng.
>>> Nguồn: Một vài trường thợ ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop giao hàng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét